DNTN XÂY DỰNG BÙI TỐN

Tổng hợp cách xử lý lún nghiêng áp dụng công nghệ tiên tiến nhất hiện nay!

Bạn đang tìm hiểu về cách xử lý lún nghiêng áp dụng công nghệ tiên tiến. Giúp cho quá trình xử lý sự cố nhanh chóng hơn, và đạt hiệu quả tuyệt đối. Hạn chế tối đa sai số xảy ra khi đã hoàn thiện công tác xử lý sự cố nghiêng lún.

Trên thực tế sự cố công trình như nhà bị nghiêng lún đã không còn quá xa lạ với người dân. Đặc biệt tại các khu vực đông dân cư hay các khu đô thị chật hẹp. Để xảy ra hiện tượng không mong muốn này ảnh hưởng bởi nhiều nguyên nhân. Và đối với mức độ khác nhau sẽ có cách xử lý phù hợp.

Tình trạng nghiêng lún gặp phải ở đâu?

Nhà nghiêng lún thường xảy ra ở nơi có nền đất yếu, địa hình thấp,… Vùng đất yếu nằm gần nơi có sông, rạch, vùng trũng và lớp bùn dày từ vài mét, có khi lên đến hàng trăm mét.

 

Các công trình nhà lô phố có mặt tiền đẹp, công trình cao tầng. Nếu không được tính toán và đo đạc cẩn thận, những dạng công trình này sẽ dễ bị nghiêng lún nếu xây dựng cao tầng, tải trọng lớn trong khi diện tích móng lại nhỏ. Bên cạnh đó, những ngôi nhà ở mặt phố thường có nhiều xe tải trọng lớn đi qua, gây rung lắc mạnh trong khoảng thời gian dài làm ảnh hưởng kết cấu móng của ngôi nhà.

Biện pháp Xử Lý Lún NGhiêng

– Trải qua nhiều năm nghiên cứu và thực nghiệm đã xây dựng được phương án xử lý nhà nghiêng tối ưu và tiên tiến nhất mang tính khoa học bền vững để xử lý các sự cố về lún nghiêng.

– Trước đây giải pháp xử lý nhà nghiêng duy nhất được áp dụng là chất tải lên phần cao kết hợp với moi đất móng để đánh tụt công trình. Giải pháp này thực chất chỉ là giải pháp tạm thời và không bền vững.

– Trong các sự cố về lún có thể nói sự cố lún nghiêng là vấn đề nan giải nhất và nguy hiểm nhất thậm chí có thể gây sập công trình nếu độ nghiêng vượt qua giới hạn cho phép mà không được xử lý kịp thời.

Cách xử lý lún nghiêng áp dụng công nghệ tiên tiến

Áp dụng công nghệ tiên tiến vào xử lý thường tốn 10-30% kinh phí so với việc tháo dỡ và xây mới. Việc thi công không nhất thiết cần đến mặt bằng nên không cần giải tỏa các công trình lân cận. Khác với công nghệ cắt móng, công nghệ này dẫn đến việc có thể di dời công trình mà không cần cắt móng, ở cả những vùng đất yếu. Tuy nhiên, công trình sẽ không xử lý được nếu chung tường, chung móng với nhà xung quanh.

Quy trình cơ bản để xử lý lún nghiêng

Để tiến hành xử lý nhà nghiêng, bạn cần phải tiến hành những bước cơ bản dưới đây:

  • Liên hệ với đội thi công xây dựng để các kỹ sư kiểm tra nguyên nhân nhà bị lún, nghiêng.
  • Tiến hành gia cố lại nền móng cho công trình để đảm bảo công trình không bị nghiêng. Quá trình gia cố này thường là ép thêm cọc bê tông cho nền móng chắc hơn.
  • Dùng hệ thống kích thủy lực đặt vào vị trí móng để tạo lực đẩy công trình về vị trí cũ.
  • Cố định lại công trình ở vị trí thẳng đứng được bền vững, đảm bảo an toàn hơn.
Zalo
Hotline